[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
เมนูหลัก
ลิงค์ข่าว
ผลงานวิจัย
ผลงานวิจัย
ผลงานวิจัย
ผลงานวิจัย
ปถ.05
ห้องเรียนออนไลน์
facebook bhh
การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
แหล่งเรียนรู้การศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
ระบบสารสนเทศ
เทศบาลเมืองหัวหิน
เว็บไซต์เพื่อการศึกษา


  

งานวิจัยทางการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้สีไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

เจ้าของผลงาน : นางฐิตินันท์ ทองอยู่ ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
อังคาร ที่ 15 เดือน มีนาคม พ.ศ.2559
เข้าชม : 458    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
          การศึกษาการพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้สีไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้ทำการศึกษากับกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน (ประชาธิปถัมภ์) จำนวน 30 คน พบว่าประสิทธิภาพของการพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้สีไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ผ่านเกณฑ์ตามที่กำหนดด้วยการหาค่าร้อยละ ได้มีการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์เทคนิคการใช้สีไม้   ก่อนและหลังการใช้การพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือ   โดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้สีไม้ และวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้  โดยหาค่าร้อยละกำหนดสถิติการวิเคราะห์ข้อมูล ปรากฏผลดังนี้
        1.  การพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน              สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้สีไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  มีประสิทธิภาพ  83.50 / 84.00  สรุปว่ามีประสิทธิภาพของการพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้อยู่ในเกณฑ์ดี
        2.  ผลสัมฤทธิ์  เทคนิคการใช้สีไม้ หลังการพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคล   และการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน  สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้ สีไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนการพัฒนากิจกรรม   การจัดการเรียนรู้รายบุคคล  และการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้ สีไม้
3.  นักเรียนมีความพึงพอใจต่อ การพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้ สีไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในระดับความพอใจมากที่สุด


งานวิจัยทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      30/เม.ย./2567
      การพัฒนารูปแบบการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT สาระการเรียนรู้ภาษาไทย 21/มี.ค./2559
      การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านและการเขียนสะกดคำสระเปลี่ยนรูป และสระลดรูป ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนสะกดคำ 21/มี.ค./2559
      การพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้สีไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 15/มี.ค./2559
      แบบฝึกวาดภาพระบายสี ชุดทัศนธาตุ สาระทัศนศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 15/มี.ค./2559


เธชเธฅเน‡เธญเธ•pg เธชเธฅเน‡เธญเธ•เน€เธงเน‡เธšเธ•เธฃเธ‡