[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
เมนูหลัก
ลิงค์ข่าว
ผลงานวิจัย
ผลงานวิจัย
ผลงานวิจัย
ผลงานวิจัย
ปถ.05
ห้องเรียนออนไลน์
facebook bhh
การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
แหล่งเรียนรู้การศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
ระบบสารสนเทศ
เทศบาลเมืองหัวหิน
เว็บไซต์เพื่อการศึกษา


  

งานวิจัยทางการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านและการเขียนสะกดคำสระเปลี่ยนรูป และสระลดรูป ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนสะกดคำ

เจ้าของผลงาน : นางกอแก้ว พิพัฒน์พงศ์เดชา
จันทร์ ที่ 21 เดือน มีนาคม พ.ศ.2559
เข้าชม : 841    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
 
บทคัดย่อ
 
            รายงานในครั้งนี้ ผู้วิจัยได้รายงานการพัฒนาความสามารถด้านการอ่านและการเขียนสะกดคำสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาความสามารถด้านการอ่านและการเขียนสะกดคำสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูปของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ โดยมีความสามารถด้านการอ่านและการเขียนสะกดคำ เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 70 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป และ (2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ กลุ่มเป้าหมาย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 1 ห้องเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน (ประชาธิปถัมภ์) เทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จำนวน 35 คน  เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย (1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนและแบบทดสอบย่อย  (2) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และเครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง คือ  แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติขั้นพื้นฐาน ซึ่งได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ t-test  สรุปได้ดังนี้
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป มีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 33 คน จากจำนวนนักเรียนทั้งหมด 35 คน คิดเป็นร้อยละ 94.28 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 70 และมีค่าคะแนนเฉลี่ย () เท่ากับ 35.97 คะแนน จากคะแนนเต็ม 40 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 83.91 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.13
2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาภาษาไทย โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและ    การเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยในภาพรวมอยู่ในระดับมาก



งานวิจัยทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      30/เม.ย./2567
      การพัฒนารูปแบบการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT สาระการเรียนรู้ภาษาไทย 21/มี.ค./2559
      การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านและการเขียนสะกดคำสระเปลี่ยนรูป และสระลดรูป ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนสะกดคำ 21/มี.ค./2559
      การพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้สีไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 15/มี.ค./2559
      แบบฝึกวาดภาพระบายสี ชุดทัศนธาตุ สาระทัศนศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 15/มี.ค./2559


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ workwork@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

เธชเธฅเน‡เธญเธ•pg เธชเธฅเน‡เธญเธ•เน€เธงเน‡เธšเธ•เธฃเธ‡