[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by
ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ
บุคคลทั่วไป
เมนูหลัก
หน้าแรก
ข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียน
ประวัติโรงเรียน
ปรัชญา-วิสัยทัศน์
การจัดการเรียนการสอน
อัตลักษณ์-จุดเน้น
คู่มือระบบดูแลช่วยเหลือ..
ระเบียบการแจ้งย้ายนักเรียน
ทำเนียบบุคลากร
ผลงานทางวิชาการ
สื่อการสอนบทเรียนออนไลน์
สาระความรู้
ประมวลภาพกิจกรรม
ข่าวสาร/ประชาสัมพันธ์
Administrator
ลิงค์ข่าว
งานวิจัยทางการศึกษา
เรื่อง :
การพัฒนารูปแบบการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT สาระการเรียนรู้ภาษาไทย
เจ้าของผลงาน :
นางกอแก้ว พิพัฒน์พงศ์เดชา
จันทร์ ที่ 21 เดือน มีนาคม พ.ศ.2559
เข้าชม : 920 จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
เฉลี่ย :
5
จาก
2
ครั้ง.
ยอดเยี่ยม
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
แย่
บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง การเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT ให้มีจำนวนนักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 75 ของคะแนนเต็ม และ (2) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน(ประชาธิปถัมภ์) สังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความ พึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละและค่าเฉลี่ยร้อยละ นำเสนอด้วยตารางประกอบการบรรยาย
ผลการวิจัยพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง การเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT มีจำนวนนักเรียนผ่านเกณฑ์ 27 คน คิดเป็นร้อยละ 90.00 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 75 และมีค่าคะแนนเฉลี่ย (
) เท่ากับ 33.47 คะแนน จากคะแนนเต็ม 40 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 83.67 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.50 และผลความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT โดยภาพรวมพบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT อยู่ในระดับมากที่สุด (
= 4.55, S.D. = 0.47)
งานวิจัยทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด
30/เม.ย./2567
การพัฒนารูปแบบการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT สาระการเรียนรู้ภาษาไทย
21/มี.ค./2559
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านและการเขียนสะกดคำสระเปลี่ยนรูป และสระลดรูป ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนสะกดคำ
21/มี.ค./2559
การพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้สีไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
15/มี.ค./2559
แบบฝึกวาดภาพระบายสี ชุดทัศนธาตุ สาระทัศนศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
15/มี.ค./2559
กำลังแสดงหน้าที่
1/0
->
<<
1
>>
ชื่อ/Email :
ความคิดเห็น :
กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่
workwork@gmail.com
เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
Webmaster&WebDesign :
รงยนศบลบานิน(ะชาธิป)
51/7 แนบสน .ิน .ิน .ะจวบีขัน 77110
ัพ 032 511106 E-mail banhuahin_school@yahoo.co.th
เธชเธฅเนเธญเธpg
เธชเธฅเนเธญเธเนเธงเนเธเธเธฃเธ