[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
เมนูหลัก
ลิงค์ข่าว
ผลงานวิจัย
ผลงานวิจัย
ผลงานวิจัย
ผลงานวิจัย
ปถ.05
ห้องเรียนออนไลน์
facebook bhh
การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
แหล่งเรียนรู้การศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
ระบบสารสนเทศ
เทศบาลเมืองหัวหิน
เว็บไซต์เพื่อการศึกษา


  

งานวิจัยทางการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนารูปแบบการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT สาระการเรียนรู้ภาษาไทย

เจ้าของผลงาน : นางกอแก้ว พิพัฒน์พงศ์เดชา
จันทร์ ที่ 21 เดือน มีนาคม พ.ศ.2559
เข้าชม : 920    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง          การเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT ให้มีจำนวนนักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 75 ของคะแนนเต็ม และ (2) เพื่อศึกษาความ      พึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย  คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน(ประชาธิปถัมภ์) สังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความ   พึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละและค่าเฉลี่ยร้อยละ นำเสนอด้วยตารางประกอบการบรรยาย
ผลการวิจัยพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง การเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT มีจำนวนนักเรียนผ่านเกณฑ์ 27 คน คิดเป็นร้อยละ 90.00 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 75 และมีค่าคะแนนเฉลี่ย () เท่ากับ 33.47 คะแนน จากคะแนนเต็ม 40 คะแนน   คิดเป็นร้อยละ 83.67 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.50 และผลความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT โดยภาพรวมพบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิค TGT อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.55, S.D. = 0.47)



งานวิจัยทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      30/เม.ย./2567
      การพัฒนารูปแบบการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT สาระการเรียนรู้ภาษาไทย 21/มี.ค./2559
      การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านและการเขียนสะกดคำสระเปลี่ยนรูป และสระลดรูป ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนสะกดคำ 21/มี.ค./2559
      การพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายบุคคลและการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้การเรียนแบบ TAI ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สาระทัศนศิลป์ เรื่อง เทคนิคการใช้สีไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 15/มี.ค./2559
      แบบฝึกวาดภาพระบายสี ชุดทัศนธาตุ สาระทัศนศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 15/มี.ค./2559


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ workwork@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

เธชเธฅเน‡เธญเธ•pg เธชเธฅเน‡เธญเธ•เน€เธงเน‡เธšเธ•เธฃเธ‡